5 LÝ DO QUAN TRỌNG CỦA VIỆC BÔI KEM CHỐNG NẮNG HÀNG NGÀY

Tất cả chúng ta đều đã nghe tầm quan trọng của việc bôi kem chống nắng để bảo vệ da. Nhưng bạn có biết lý do cụ thể tại sao không? Da của chúng ta hoạt động để bảo vệ chúng ta khỏi bức xạ tia cực tím có hại. Đó là lý do tại sao chúng ta nên sử dụng kem chống nắng, để bảo vệ chúng ta khỏi tia UV gây hại. Ngay cả trong những ngày nhiều mây, làn da của chúng ta vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi tia nắng mặt trời. Và có thể dẫn đến ung thư da, đổi màu và nếp nhăn theo thời gian.

Thay đổi lớn nhất mà bạn có thể thực hiện trong thói quen hàng ngày để giúp bảo vệ làn da của mình là thoa kem chống nắng mỗi sáng và lặp lại trong suốt cả ngày. Dưới đây, Mdor chỉ ra tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày và cách bạn có thể bảo vệ làn da của mình.

1. Giảm nguy cơ bị cháy nắng

Tất cả các chuyên gia da liễu sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ da và ngăn ngừa cháy nắng. Bạn có thể bị cháy nắng do ở ngoài trời trong thời gian dài mà không dùng kem chống nắng. Nếu bạn liên tục bị cháy nắng, nó có thể dẫn đến tổn thương có thể gây ung thư da, nếp nhăn sớm và nhiều vấn đề về da khác. NẾU được phát hiện đủ sớm, steroid dạng uống hoặc bôi ngoài da có thể ngăn ngừa một số tổn thương liên quan đến cháy nắng.

không sử dụng kem chống nắng

2. Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa

Tiếp xúc nhiều lần với ánh nắng mặt trời mà không có hoặc có ít biện pháp bảo vệ có thể gây tổn hại cho các tế bào elastin, collagen và da của bạn. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến các dấu hiệu lão hóa sớm bao gồm đổi màu, nếp nhăn, nếp nhăn và vẻ ngoài sần sùi. Lão hóa sớm, được gọi là lão hóa do ánh sáng, phổ biến ở những người dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời mà không dùng kem chống nắng – đặc biệt là ở độ tuổi 20 và 30. Rất may, những vấn đề về da này có thể ngăn ngừa được bằng cách sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

3. Giảm nguy cơ ung thư da

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi trời nhiều mây, là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa ung thư da. Thống kê cho thấy ở tuổi 70, cứ 5 người Mỹ thì có 1 người mắc bệnh ung thư da. Bạn có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh này bằng cách sử dụng SPF tối thiểu 30 nhiều lần mỗi ngày. Để bảo vệ nhiều hơn, bạn có thể sử dụng SPF cao hơn. Nếu bạn ở ngoài trời trong thời gian dài hoặc sẽ ở dưới nước, bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ.

4. Ngăn ngừa đổi màu da

Có thể khó sống chung với những vùng da đổi màu, đặc biệt là khi chúng xuất hiện sau này trong cuộc đời. Những vùng đổi màu này thường được gọi là “đốm nắng” hoặc “đốm gan” và thường có màu từ nâu đến nâu. Chúng thường phát triển trên mặt, đầu, bàn tay và cánh tay. Dưới đây, Mdor chỉ ra tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày và cách bạn có thể bảo vệ làn da của mình. Và có thể ảnh hưởng đến cả nam và nữ. Thoa kem chống nắng định kỳ trong ngày có thể giúp ngăn ngừa những đốm này xuất hiện trên da của bạn.

5. Giảm viêm

Khi da của chúng ta tiếp xúc với tia UV, nó có thể gây mẩn đỏ và viêm nhiễm. Điều này có thể đặc biệt khó khăn đối với những người có vấn đề về da như bệnh vẩy nến hoặc bệnh hồng ban. Thoa kem chống nắng mỗi ngày giúp ngăn ngừa viêm nhiễm do các tia có hại. Nếu bạn dễ bị mẩn đỏ và có làn da nhạy cảm, hãy tìm loại kem có thành phần dịu nhẹ như oxit kẽm hoặc titan dioxit.

Bạn cũng nên tránh kem chống nắng dạng xịt vì chúng có thể chứa các công thức khắc nghiệt, bao gồm cả cồn có thể làm khô da. Nếu bạn có câu hỏi liên quan đến các vấn đề về da của mình hoặc cần trợ giúp trong việc lựa chọn sản phẩm, hãy liên hệ với bác sĩ da liễu được hội đồng quản trị tại địa phương chứng nhận để được hỗ trợ.

6. Mẹo chọn kem chống nắng

Chọn một sản phẩm kem chống nắng có thể khiến bạn choáng ngợp với tất cả các tùy chọn khác nhau có sẵn. Một trong những điều quan trọng nhất cần tìm khi chọn sản phẩm là mức độ SPF. Hãy nhớ rằng SPF từ 30 trở lên sẽ đảm bảo rằng làn da của bạn được bảo vệ hoàn toàn, ngay cả trong những ngày nhiều mây. Hãy nhớ luôn thoa lại kem chống nắng sau khi bơi hoặc sử dụng khăn tắm và luôn chọn sản phẩm có độ che phủ. 

Gợi ý cho bạn: KEM CHỐNG NẮNG – BẢO VỆ LÀN DA HOÀN HẢO – Mdor

KEM CHỐNG NẮNG Mdor
  •         Với công thức mạnh mẽ giúp cải thiện và khắc phục làn da bạn.
  •         Chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên không gây kích ứng, bảo vệ làn da bạn khỏi tác hại của tia cực tím.
  •         Giữ độ ẩm tự nhiên cho làn da
  •         Ngăn ngừa lão hóa, phù hợp với làn da ở độ tuổi sau 25
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận bài viết
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Call